วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
เพื่อพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้บูรณาการรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาการคำนวณ และการออกแบบและเทคโนโลยี ที่ส่งเสริมสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน สำหรับครูผู้สอนช่วงชั้นที่ 3 ที่สอดคล้องตามตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตร
เป็นหลักสูตรสำหรับครูที่สนใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดการเรียนรู้บูรณาการคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีที่ส่งเสริมสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่สอดคล้องตามตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 มุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจและเห็นตัวอย่างแนวทางการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะของผู้เรียน โดยบูรณาการความรู้ ทักษะ และเจตคติทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ผ่านการเรียนรู้เชิงรุกในรูปแบบที่หลากหลาย ในเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์เชิงเส้น การวิเคราะห์ปัญหา การออกแบบภาพร่าง และการจัดการข้อมูล เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับสวนผักแนวตั้ง