ระบบฐานข้อมูลเครือข่ายทางการศึกษา
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
รายละเอียด

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

  1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจแนวทางการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษา
  2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจแนวทางการประเมินการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน
  3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมฝึกวิเคราะห์สมรรถนะของผู้เรียนและพฤติกรรมบ่งชี้ของผู้เรียนตามระดับสมรรถนะ จากการทำกิจกรรมของผู้เรียนในหน่วยการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับสารอาหารและการแยกสารผสม

ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตร

เป็นหลักสูตรสำหรับครูที่สนใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดการเรียนรู้และการประเมินที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียน วิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ช่วงชั้นที่ 2 ที่สอดคล้องตามตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 นำเสนอแนวทางการจัดการเรียนรู้และการประเมินที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษา ซึ่งเน้นการพัฒนาความรู้ ทักษะ และเจตคติของผู้เรียนผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุกที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสารอาหารและการแยกสารผสม ในรูปแบบที่หลากหลาย
เช่น  การอ่านเชิงรุก ตลอดจนการนำเสนอแนวทางการประเมินเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียน เช่น การประเมินเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน การให้ข้อมูลย้อนกลับ 

ข้อมูลกิจกรรม

19 ส.ค. - 02 ต.ค. 2567

02 ส.ค. - 01 ต.ค. 2567

ไม่จำกัด

ไม่มีค่าใช้จ่าย

-

ออนไลน์ : https://teacherpd.ipst.ac.th/

หน่วยงานที่รับผิดชอบและข้อมูลการติดต่อ

-

-

-

-

-

-

เอกสารเพิ่มเติม

-