ระบบฐานข้อมูลเครือข่ายทางการศึกษา
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
รายละเอียด

วัตถุประสงค์                                                                                    

หลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อเป็นผู้นำด้านการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ปีงบประมาณ 2566 เป็นหลักสูตรที่จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกระดับทักษะ สมรรถนะและความสามารถ (UPSKILL) ในการเป็นผู้นำทางวิชาการให้กับผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้าร่วม
การอบรม โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • มีทักษะและสมรรถนะในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่นำไปสู่การพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน
  • มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้บูรณาการ STEAM และสามารถส่งเสริมการจัดการเรียนรู้บูรณาการ STEAM ในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • มีความรู้เกี่ยวกับเทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ รวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลที่สามารถนำมาส่งเสริม
    การเรียนรู้ของผู้เรียน
  • มีความรู้ และเข้าใจการวัดและประเมินผลสมรรถนะของผู้เรียน
  • มีทักษะ และสมรรถนะในการให้การชี้แนะ (Coaching)  และการเป็นพี่เลี้ยงทางวิชาการ (Mentoring) ให้กับบุคลากรครูในโรงเรียน
  • มีทักษะ และสมรรถนะในการนำแนวคิด LASER Model ไปประยุกต์ใช้เพื่อส่งเสริมการจัด
    การเรียนรู้
    วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ในโรงเรียน และการประเมินโครงการ
  • สามารถบูรณาการองค์ความรู้และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล

 

ระยะเวลาดำเนินการ     1 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2566

 

จำนวนชั่วโมง              30 ชั่วโมง

 

กลุ่มเป้าหมาย              ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 700 คน

 

เงื่อนไข/คุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรม

สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาทุกสังกัด

  • ผู้อำนวยการโรงเรียน หรือรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน
  • รองผู้อำนวยการโรงเรียน
  • ไม่จำกัดสังกัด ประเภท หรือขนาดของโรงเรียน

 

ประกาศรายชื่อผู้ได้สิทธิ์ร่วมอบรม

ภายในวันที่ 25 เมษายน 2566 โดยจะแจ้งตรงผ่านอีเมลผู้สมัคร
และประกาศรายชื่อผู้ได้สิทธิ์ร่วมอบรมที่ https://www.facebook.com/ipst.teacher

 

 

ข้อมูลกิจกรรม

01 พ.ค. - 18 มิ.ย. 2566

01 มี.ค. - 11 พ.ค. 2566

จำกัด (800 คน)

ไม่มีค่าใช้จ่าย

-

ออนไลน์ : https://teacherpd.ipst.ac.th/

หน่วยงานที่รับผิดชอบและข้อมูลการติดต่อ

-

-

-

-

-

-

เอกสารเพิ่มเติม

-